I

Các em vẫn tìm kiếm tư liệu tìm hiểu thêm cho đề bài bác kể về một chuyến ra thành phố, sau đây sẽ là bài văn chủng loại ngắn hay do aquabigman.com sưu tầm để giúp học sinh sẵn sàng đầy đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện bài tập làm cho văn chuẩn, điểm cao.

Bạn đang xem: I

Kể về một chuyến ra thành phố (hình minh họa).

Đề bài: nhắc về một chuyến ra tp Đà Lạt

Từ lâu em đã mong mỏi đến một lần đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa, trong đợt hè vừa rồi mong mỏi ước này đã thành sự thật. Đồng hành trong chuyến hành trình lần này đó là cha em.

Trước ngày đi khoảng chừng một ngày ba em sẵn sàng mọi thứ cần thiết như đồ đạc, thiết bị ảnh, thức ăn… chuyến hành trình lần này bởi vì tour phượt tổ chức, bên trên xe khoảng tầm 30 bạn vừa đủ cái xe khách. Tiếng còi đánh tiếng xe chuyển bánh. Từng form cảnh rất gần gũi dần lướt qua, em ngồi gần hành lang cửa số nên thích ngắm cảnh quan hai bên đường. Chỉ tầm 3 giờ xe đang tới ngã cha đi Đà Lạt, trước mắt em đó là màu xanh da trời những rừng cao su nối nhiều năm mãi tưởng như không tồn tại điểm dừng. Xe bước đầu thay đổi độ cao bất ngờ do phải dịch chuyển trên đèo dốc liên tục, tài xế chạy chậm rì rì rất cảnh giác quan sát hồ hết thứ tầm giá trước, em thấy siêu sợ lúc một bên là núi, bên đó là vực thẳm nhưng đã được tía khuyên yêu cầu nghỉ ngơi lấy sức.

Đầu tiếng chiều xe cộ đi đến thành phố Đà Lạt. Xa xa lộ diện khung cảnh vạn vật thiên nhiên đẹp với hầu như đồi thông tiếp nối nhau. Tài xế kết thúc xe để du khách khám phá thác Pren hùng vĩ, thác vào mùa mưa nên nước trắng xóa. Tiếng thác đổ ào ào bọt bong bóng tung white xóa. Mẫu xe tiếp tục dịch chuyển đến trung tâm thành phố, hai bên đường không hề ít cây xanh và đa số ngôi nhà kiến trúc cổ.

Chỉ khoảng chừng 30 phút là xe đậu ở trược khách sạn, làm việc xong, em và ba cùng ăn, bữa ăn tại đây khôn cùng ngon chắc hẳn vì đói bụng. Ăn xong em và ba đi du lịch tham quan cảnh đẹp nhất của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, thiền viện Trúc Lâm… mỗi cảnh đẹp đều gồm có nét đặc trưng riêng mà chỉ Đà Lạt bắt đầu có. Em không bao giờ quên chụp hình ảnh để cất giữ lại phần đa kỉ niệm cạnh tranh quên trong chuyến đi này.

Tiếp cho em và tía đến tham quan khu dã ngoại công viên thành phố, nhìn chim, ngắm thú, chụp ảnh. Địa điểm chợ Đà Lạt ko thể quăng quật qua với khá nhiều loài hoa đặc trưng: hồng vàng, lay-ơn, thược dược, phong lan… Trái cây đa dạng và phong phú và rất là ngon như mận, dâu tây, cam, nho, táo…bố em có mua một trong những loại hoa trái về làm quà cho bằng hữu và fan thân.

Hai ngày trôi qua thật nhanh, tuy nhiên em còn muốn tò mò nhiều vật dụng từ vạn vật thiên nhiên và con tín đồ nơi đây nhưng thật tiếc nuối là thời gian đã hết. Chuyến xe pháo khởi hành trở về trong sự nuối tiếc nuối của em, hẹn gặp mặt lại Đà Lạt mộng mơ trong lần sau nhé.

Mong ước của em sẽ thành hiện nay thực, Đà Lạt thật đẹp cùng mộng mơ tựa như các gì em đã làm được nghe, em đã tò mò thêm các cảnh đẹp mắt tại Đà Lạt tương tự như con người nơi này vô cùng thân thiện, ngay gần gũi.

Xem thêm: Đường Trường Sơn Xe Anh Qua (Văn Dung), Lời Bài Hát Đường Trường Sơn Xe Anh Qua

Kể về một chuyến ra thành phố Đà Nẵng

Trong năm học vừa qua, em đạt học tập sinh tốt vì vậy được bố cho đi thăm thành phố Đà Nẵng trong vòng 5 ngày. Đến thăm tp xinh đẹp này là ý muốn muốn từ lâu của em.

Để chuẩn bị cho chuyến hành trình ba em đặt thiết lập vé máy bay từ mấy hôm trước và đặt phòng trên khách sạn Đà Nẵng. Sáng chủ nhật, đúng 5h30 sáng sủa máy bay cất cánh đến tp Đà Nẵng. Em khôn cùng thích ngắm cảnh nên được ngồi gần cửa sổ. Quan sát trên cao chỉ thấy sản phẩm và mây trắng bay bồng bềnh.

Đúng 7h sáng em có mặt tại Đà Nẵng, tp đáng sống duy nhất Việt Nam. Thời tiết ngày hè khá giá lạnh và các nắng. Cả ngày đầu tiên em và ba vòng quanh thành phố Đà Nẵng thăm nhiều địa điểm xinh đẹp và nổi tiếng.

Tối đến ba cùng cùng với em thưởng thức ẩm thực tại đây và ngắm cầu sông Hàn, cây ước thật cute với đèn điện các màu, quan sát từ xa khôn xiết lung linh. Ngày ngày tiếp theo em cùng cha đi thăm những danh lam thắng cảnh như khu vực du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ, Ngũ Hành Sơn,…đều siêu đẹp cùng hoang sơ.

Em còn được gạnh thăm bán đảo tô Trà, dịch rời thời gian chỉ mất mười phút đi xe máy. Con đường được trải nhựa hai bên đường xanh mát, tránh xa thành phố khung cảnh thiên nhiên hiện ra và thơ mộng, lặng bình mang đến lạ kỳ.

Em còn được ngắm cảnh ở cây mong Trần Thị Lý với nhiều color lung linh vào đêm, cây cầu dây võng Thuận Phước dài ơi là dài cùng cao. Đừng trên cao ngắm nhìn cả một khoảng rộng của tp về tối thật đẹp.

Đến Đà Nẵng ko quên ngắm cảnh bình mình với những con sóng rì rào của biển. Mùa hè có không ít người đi vệ sinh biển, duy nhất là chiều tối. Các bãi tắm gần như đông nghịt người khiến các chú cứu hộ thường xuyên làm việc vất vả.

Đã qua 5 ngày khám phá thành phố Đà Nẵng, mang lại lúc bắt buộc tạm biệt thành phố Đà Nẵng thân yêu, ba và em đã mua quà lưu giữ niệm nhỏ dại xinh cho người mẹ và bạn thân. Chào lâm thời biệt vị trí này với hẹn một ngày ko xa em sẽ trở lại.

Xem thêm: Tìm Tỉ Số Tam Giác Đồng Dạng ? Tổng Hợp Lý Thuyết Và Bài Tập Áp Dụng

Chúng tôi vừa ra mắt 2 bài kể về một chuyến ra tp Đà Lạt cùng Đà Nẵng. Các em thấy như vậy nào? nhớ chỉ tìm hiểu thêm thôi nhé.